Thứ Tư, 13 tháng 4, 2016

Hộp đen được lắp đặt như thế nào trên ô tô?

Hộp đen còn được gọi là thiết bị giám sát hành trình, được thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ được lắp ráp trên các phương tiện giao thông để giám sát các thông tin liên quan đến phương tiện bạn đang sử dụng


Theo lộ trình của bộ giao thông vận tải thì đến hết năm 2018 tất cả các phương tiện từ xe máy đến các loại xe lớn hơn phải được lắp đặt toàn bộ các thiết bị giám sát hành trình theo tiêu chuẩn QCVN31: 2014/BGTVT. Từ đó bộ sẽ giám sát toàn bộ các hoạt động của các phương tiện thông qua báo cáo số liệu trên phần mềm.

Các phương tiện phải lắp hộp đen toàn bộ đến năm 2018
Sẽ bị phạt nếu xe không lắp hộp đen

Thiết bị định vị ô tô này nhẹ nhàng chưa đến nữa kg được gắn trên các vị trí kín đáo trên xe của bạn, bộ định vị này sẽ sử dụng nguồn trực tiếp từ xe của bạn hoặc sử dụng pin dự phòng được gắn trong bộ định vị nên khả năng truyền dữ liệu từ bộ định vị ô tô về khó bị gián đoạn. Ngoài việc các cơ quan chức năng giám sát được phương tiện của bạn thì bạn cũng có thể từ đó tiết kiệm được nhiều chi phí nếu giám sát được phương tiện của mình.


Vậy hộp đen sẽ cho bạn biết được những gì? Quy chuẩn QCVN31: 2014/BGTVT bắt buộc các thiết bị GSHT phải ghi nhận được thông tin về chiếc xe và tài xế; về lộ trình, lịch trình di chuyển của xe; tốc độ vận hành; thời gian và số lần dừng xe, đỗ xe, thời gian đóng mở cửa, thời gian nâng hạ ben; thời gian làm việc trong ngày của tài xế lái xe…

Mọi thông tin sẽ được truyền đến bộ giao thông vận tải để bộ quản lý
Mọi thông tin về xe sẽ được truyền đến bộ GTVT

Hộp đen được lắp đặt như thế nào trên ô tô? Để lắp đặt được bộ đinh vị vào chiếc ô tô của bạn bạn cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ như: Kiềm, đồng hồ đo điện, dây thít, dao rọc giấy... Sau đó kiểm tra lại thiết bị trước khi gắn vào đã hoạt động tốt không trước khi lắp vào xe.

Bước 1: Tìm điện nguồn gồm 1 nguồn âm và 1 nguồn dương để cho thiết bị hoạt động được.
Bước 2: Đấu dây điện từ bộ định vị vào các nguồn đã được xác định trước. Kết nối ăng ten GPS, đầu đọc thẻ RFID và dây nguồn.
Bước 3: Liên hệ nhà cung cấp để thiết đặt hệ thống. Chạy thử trên hệ thống.
Bước 4: Cố định các vị trí cho có thẩm mĩ, gọn gàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét